Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

JAX

Từ sau những phiên bản gần đây, khi Jax đã bị thay đổi thì có vẻ, đây không phải là làm yếu Jax đi thực sự khiến Jax mạnh hơn, hữu ích hơn trong những pha giao tranh mang tính đồng đội. Jax bây giờ dường như là một con quái vật ở đường trên sau khi được sửa lại kĩ năng làm choáng, cộng thêm khả năng gây sát thương phép thuật một cách đáng kinh ngạc. Đừng bao giờ để Jax “béo” vì lúc đấy, hắn không khác gì một con vị thánh nhảy vào giữa lòng đội bạn!
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Jax - Thầy chùa, pháp sư hay đạo sĩ ! Giới thiệu kĩ năng của Jax

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Không Khoan Nhượng: Jax được gia tăng tốc độ tấn công sau mỗi đòn đánh cơ bản, có thể cộng dồn nhiều lần.

Kĩ năng bị động mới của Jax. Mỗi khi Jax tấn công một đơn vị địch, anh ta nhận được từ 4-10% tốc độ đánh (cộng dồn 6 lần). Kĩ năng này khiến Jax có lợi hơn trong những tình huống trao đổi chiêu thức hay đặc biệt là sau khi Jax đã có chiêu cuối.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Nhảy Và Nện: Jax nhảy bổ vào một mục tiêu đồng thời tấn công nạn nhân bằng vũ khí của hắn.

Sau khi được sửa lại, kĩ năng này đã trở nên có lợi hơn cho Jax vào khoảng thời gian đầu trận: thời gian hồi chiêu ngắn hơn, lượng sát thương cơ bản cao hơn... Điều đặc biệt, kĩ năng này có thể nhảy vào một đơn vị bất kì như mắt hay đồng đội, quân lính..., nó khiến Jax dễ dàng hơn trong những pha truy đuổi hay chạy trốn.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Vận Sức: Jax tích tụ năng lượng vào vũ khí, khiến đòn đánh kế gây thêm sát thương.

Kĩ năng này giúp Jax trao đổi chiêu cực kì hiệu quả hoặc phá trụ nhanh hơn với những tình huống: đánh thường, W, đánh thường... Nếu bạn sử dụng kết hợp kĩ năng này với Q hoặc bị động của chiêu cuối thì sẽ gây lên một lượng dồn sát thương cực lớn, rất có lợi cho việc cấu máu, quấy rối đối phương.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Phản Công: Sự thiện chiến của Jax giúp hắn có thể tránh khỏi tất cả các đòn đánh trong một thời gian ngắn rồi nhanh chóng phản công gây choáng lên kẻ địch xung quanh.

Khoảng thời gian đầu trận, Phản công giúp Jax tránh được những tình huống gank hoặc phối hợp với người đi rừng tốt hơn trong những tình huống gank đối phương. Kĩ năng này đặc biệt mạnh vào khoảng thời gian cuối trận khi tướng chủ lực của đối phương đã có nhiều trang bị, Jax với 100% né sát thương vật lí sẽ dễ dàng hơn để áp sát và tiêu diệt tướng chủ lực của đối phương.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Sức Mạnh Bậc Thầy: Mỗi cú đánh thứ ba liên tiếp tung ra sẽ gây thêm sát thương phép. Ngoài ra, Jax có thể kích hoạt kĩ năng này để phóng thích sức mạnh ẩn giấu bên trong, giúp gia tăng giáp và kháng phép trong một thời gian ngắn.

Chiêu cuối của Jax khiến cho anh ta không cần phải lên quá nhiều trang bị phòng thủ mà vẫn đảm bảo được độ cứng, “trâu” trong những pha giao tranh giữa hai đội. Trong giai đoạn đi đường, bị động này khiến khả năng quấy rối, trao đổi chiêu thức của Jax cũng được tăng lên đáng kể. Đặc biệt, kĩ năng bị động khiến khả năng dồn sát thương của Jax tốt hơn rất nhiều trong những tình huống tay đôi hay giao tranh.
Bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ
Bảng bổ trợ: Một Đấu sĩ đi ở đường trên luôn phải đảm bảo 2 yếu tố: độ cứng và khả năng gây sát thương. Với Jax, tác giả có 2 cách để bảng bổ trợ muốn hướng dẫn cho các bạn.
Cách 1
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Đây là bảng bổ trợ khá tốt dùng cho đa số các Đấu sĩ đi đường trên. Với cách cộng điểm này, Jax không chỉ cứng mà còn gây được nhiều hơn sát thương với 10% xuyên giáp vật lí.
Cách 2
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Bảng bổ trợ này đảm bảo được độ cứng, nhưng thay vì tăng một chút vào sát thương thì cách cộng điểm thế này giúp Jax tăng thêm tốc độ di chuyển, có lợi hơn trong khá nhiều tình huống.
Ngọc bổ trợ: Với 1 Đấu sĩ đi đường trên có khả năng gây cả sát thương vật lí và sát thương phép thuật như Jax, có rất nhiều bảng ngọc bổ trợ có ích, tùy thuộc vào cách bạn cộng điểm và tùy vào phong cách chơi Jax của bạn. Trong bài này, tôi sẽ giới thiệu một cách để ngọc bổ trợ cơ bản, có thể dùng để chơi Jax khá tốt và cũng dùng được cho đa số Đấu sĩ ở đường trên
  • Đỏ: Sát thương vật lí (0.95)
  • Vàng: Giáp vật lí (1.4)
  • Xanh: Kháng phép (1.34)
  • Tím: Sát thương vật lí (2.25)
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Bảng đá bổ trợ cơ bản có thể đối đầu với mọi chiến binhPhép bổ trợ
Những phép bổ trợ thích hợp, thường dùng với Jax là Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Thiêu đốt và Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Tốc biến. Tuy nhiên, ta cũng có thể thay Thiêu đốt bằng Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Kiệt sức hay Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Dịch chuyển.

Cách tăng kĩ năng
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán

Cách lên đồ:
Tùy đối thủ mà bạn mua trang bị vào đầu trận. Thông thường, trang bị khởi đầu cho Jax là Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giày Thường và 3 Hình ảnh từ Sàn Mua BánBình Máu. Ngoài ra, có thể mua Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giáp Lụa và 5 Bình Máu khi đối đầu với tướng sát thương vật lí, hoặc Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Áo Vải và 2 Bình Máu khi đối đầu với pháp sư.
Trong lần về hồi phục đầu tiên, nếu bạn chủ động farm hòa với đối phương thì có thể lên 1-2 trang bị cộng tiền như: Hình ảnh từ Sàn Mua BánĐá Hiền Triết hay Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Mai Rùa. Còn nếu bạn muốn chơi chủ động đánh nhau hay snowball đối phương thì nên mua cho mình 1 - 2 Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Kiếm Doran.
Việc lên Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giày Thủy Ngân, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giày Ninja hay Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giày Cuồng Nộ phải tùy thuộc vào đối thủ của bạn ở đường trên
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Tam Hợp Kiếm dường như là trang bị thiết yếu dành cho Jax.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Cuồng đao Guinsoo hay Kiếm Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Súng Hextech là những trang bị cực hữu hiệu đối với Jax.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Đao Tím tăng khả năng kháng phép và tốc độ đánh qua từng đòn đánh hay Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Chùy Gai Malmortius là những trang bị hợp lí đối với Jax.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Búa Băng tăng nhiều máu, một chút sát thương và đặc biệt là khả năng đánh gây làm chậm.
Ngoài những trang bị dùng để thiên về tấn công, Jax cũng nên bổ sung khả năng phòng thủ cho mình với:
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giáp Thiên Thần tăng kháng phép, giáp và khả năng hồi sinh.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Khiên Băng Randiun tăng giáp, máu và khả năng làm chậm đối phương rất có lợi cho những pha truy đuổi hoặc chạy trốn.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Khăn Giải Thuật, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Dây Chuyền Chữ Thập hay Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Giáp Sinh Tồn để tăng kháng phép và khả năng đối chọi với các pháp sư của Jax.

Hướng dẫn cách chơi
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán

Đầu trận: Là khoảng thời gian bạn phải định hình xem hướng lên đồ của mình sẽ thế nào để đối phó được với người solo đường trên với mình mà vẫn có tác dụng trong giao tranh lớn giữa 2 đội.
Tất nhiên, việc farm là tối cần thiết và quan trọng. Chủ động trao đổi chiêu thức khi có thể và ép góc đối phương khi cảm giác mình mạnh hơn. Chú ý chỉ last hit quái vật khi còn số máu thấp nhất để giữ cho quái vật đối phương đẩy. Jax rất dễ last hit trong trụ vì thế bạn không cần quan tâm nhiều đến vấn đề này. Trước cấp độ 6, bạn nên farm hòa với đối phương, chú ý tránh những pha gank của người đi rừng đối phương và phối hợp với người đi rừng của mình để có những pha gank top hiệu quả. Khi đạt cấp độ 6, chủ động quấy rối đối phương khi không phải last hit quái vật bằng chuỗi combo: Q > E > Đánh thường > W như vậy là chắc chắn bạn sẽ có 1 hit bị động chiêu cuối, cấu máu rất tốt.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán

Giữa trận: Lúc này bạn tầm khoảng cấp độ 9-10, đã có 1 lượng trang bị tương đối. Bạn có thể đẩy thẳng trụ của đối phương hoặc đẩy cổng lên cao rồi di chuyển đi hỗ trợ đồng đội ăn rồng, phá trụ... Tuy nhiên, việc di chuyển đi hỗ trợ cũng cần tính toán kĩ vì khoảng thời gian đấy có thể đối thủ của bạn đã farm được hàng đống quái vật
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán

Cuối trận: Bạn đã có lượng trang bị tương đối nhiều cho dù bạn có thua hay thắng ở đường của bạn. Nên nhớ rằng, bạn không phải là người có thể mở những pha giao tranh, hãy chơi theo phong cách của một sát thủ Jax. Càng sống nhiều trong những pha giao tranh, bạn càng gây nhiều sát thương và sát thương. Tập trung đồng đội, nhắm vào những mục tiêu lớn như Rồng, Baron và trụ, nhà lính của đối phương. Bạn cũng nên chú ý một điều, đối tượng mà bạn nhắm đến trong những pha giao tranh nên là tướng sát thương vật lí chủ lực hoặc pháp sư đường giữa của đối phương.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán

Đối thủ: Jax khá khó để đi đường với những tay dài như Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Vladimir, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Kennen, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Kayle … Với đánh gần, đó là Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Shen, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Malphite, Hình ảnh từ Sàn Mua Bán Olaf...
Jax thực sự là một đấu sĩ khá đa năng, gây sát thương cả phép thuật lẫn vật lí, đáng để các bạn chơi thử. Chúc các bạn thành công với Jax!
jax, cách chơi jax, liên minh huyền thoại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét